Những loại cốc dùng để uống rượu mạnh

Những loại cốc dùng để uống rượu mạnh
http://1.bp.blogspot.com/-7GiCisMxWFI/UgB14FStj4I/AAAAAAAADfU/WaLTFI73is8/s72-c/ly-dung-cho-ruou-vang-l.jpg
Kiến Thức Rượu Vang



Có một câu rất hay xin được trích nguyên văn ở đây “Is a Martini a Martini if it’s not served in a Martini glass? The head says yes, but the heart says no.” Rõ ràng, một cốc rượu được rót đúng cốc sẽ có vẻ ngon hơn rất nhiều. Thử tưởng tượng rượu mạnh mà lại rót vào cốc uống cocktail hay tệ hơn là cốc uống bia thì không thể ngon được. Một phần có lẽ là do cảm giác, một phần do hình dạng của cốc cũng làm cho màu sắc của rượu trở nên hấp dẫn hơn.

Quay lại câu hỏi, có 6 loại cốc thông dụng nhất được kể dưới đây :

1Shot Glass : là cốc chuẩn thường được dùng để đo trong một lần phục vụ rượu . Cốc này chứa một lượng rượu có khối lượng khoảng 1.5 ounces tương đương với 42.5 gram rượu nguyên chất. Người ta cũng dùng Shot Glass để đo rượu pha cocktail.

2. Lowball, rocks : cốc có hình trụ thẳng với khối lượng khoảng 12 ounces, tức là gấp 8 lần so với Shot Glass thường dùng để phục vụ các yêu cầu uống rượu mạnh có pha nước hoặc đá hoặc một số loại cocktail có thành phần là rượu mạnh.

3. Highball : là phiên bản có chiều cao cao hơn so với Lowball cũng được dùng để phục vụ rượu pha (thường là Bourbon) và nước (có thể có đá hoặc không)

4. Snifter, Brandy Snifter : cốc tròn, mập và có eo to, cổ nhỏ. Thường để phục vụ rượu Brandy. Sở dĩ được chọn để phục vụ Brandy bởi khi cầm loại cốc này, tay của người uống sẽ làm rượu ấm lên một chút và rượu sẽ có hương vị ngon hơn.

5. Cocktail, Martini Glass : Có hình dạng giống cái ô úp ngược, thường chứa được từ 3 tới 6 ounces rượu mạnh/cocktail.

6. Cordial : Một loại cốc lấy cảm hứng từ shot glass có khối lượng từ 1 tới 1.5 ounces.
2010-02-16_2231



Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger