Ấn bản có ảnh hưởng nhất về rượu vang tại châu Á là một bộ truyện tranh?

Ấn bản có ảnh hưởng nhất về rượu vang tại châu Á là một bộ truyện tranh?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwA2XskWcS6lGMN3TxRQtRVQRhLuDy8QU5AljtBuR_uqzKOxU_CkBCPZaSobmqN8zv1u4itfvEZZT9nTxd4IbwQx9a_DAzkrLeSKScR9zMyX5eLWwAVzazlcvyhyE8CPyI4fDi3xGbWMU/s72-c/1.jpg
Tin Tức


Bộ truyện tranh “神の雫 Kami no Shizuku, Les Gouttes de Dieu” (Những giọt nước của Chúa) là câu chuyện về một chàng trai Nhật Bản để được thừa kế bộ sưu tập rượu vang tiền tỉ của cha mình đã phải tranh tài phân biệt, miêu tả và kết hợp rượu vang với nhà phê bình rượu vang số một của Nhật Bản. Dĩ nhiên, nhân vật chính của bộ truyện, Kanzaki Shizuku, cũng không phải một nhân vật tầm thường. Từ khi còn là một đứa trẻ, cậu đã được nuôi dạy đặc biệt nghiêm khắc để phát triển khứu giác và vị giác, nhưng vào thời điểm câu chuyện bắt đầu, cậu thậm chí chưa hề nếm một giọt rượu trong đời và kiến thức về rượu thì chả khá hơn bất kỳ ai ngoài đường. Tuy nhiên, do đã được dạy cho ngửi và nếm để phân biệt hàng trăm loại hoa trái và khoáng chất cũng như phải học thơ ca và nghệ thuật, Kanzaki đến với thế giới của rượu vang với đầy đủ các kiến thức cần thiết và chẳng mấy chốc đã bị cuốn vào trong hương vị và những điều kì diệu của thế giới ấy.



Tất cả các loại rượu vang được nhắc tới trong bộ truyện đều có thật, và mặc dù trong truyện những loại rượu vang đắt nhất hay được đề cao hơn, các tác giả và các nhân vật chính trong khi so sánh các loại rượu cũng nhiều lần dành những lời khen ngợi và đôi khi ưu ái lựa chọn các loại rượu vang rẻ hơn. Ngay trong tập đầu tiên, nhân vật chính của chúng ta đã thích thú với 1 chai Bordeux giá rẻ (Chateau Mont Perat) hơn là một chai Californian đắt tiền (Opus One).
Trong một đoạn truyện khác, để thay thế chai Cros Parantoux đắt tiền bị vỡ, 1 chai Vosne Romanee Les Beaux Monts 1999 đã được chọn, sau đó người ta mới vỡ lẽ ra rằng chai Vosne Romanee 1999 thực ra được làm bởi cùng một nghệ nhân rượu vang được coi là một huyền thoại Burgundy đã chế ra Cros Parantoux: Henri Jayer.
Ảnh hưởng của bộ truyện vượt  xa sự tưởng tượng của bất kỳ ai. Sau tập truyện về Mont Perat, chủ nhà rượu này nhận được quá nhiều đơn đặt hàng từ thị trường châu Á tới mức họ phải rút giắc cắm điện thoại. Sau khi được giới thiệu tại vòng đấu chung kết trong bộ phim truyền hình được chuyển thể từ Kami no Shizuku vào tháng ba năm 2010, một loại rượu Bordeux ít tên tuổi là Château le Puy trở nên nổi như cồn tại Nhật. Tháng 9 cùng năm, ông chủ Château le Puy là Jean-Pierre Amoreau công bố ông có ý định dừng bán rượu vụ 2003 ra thị trường thế giới để ngăn chặn đầu cơ và giữ lại một lượng nhỏ cho những khách hàng mà ông thấy rằng thực sự có hiểu biết. Doanh số bán ra của rượu Colli di Conegliano Rosso do nhà rượu Umberto Cosmo sản xuất cũng tăng vượt lên 30% sau khi được nhắc tới trong một tập truyện.
Doanh số bán rượu vang tăng vọt khi bộ truyện được phát hành trên tuần san Buổi Sáng năm 2004. Doanh số rượu vang bán ra tại Nhật tăng 130% chỉ sau một năm truyện phát hành. Hiện tượng này nhanh chóng lan sang cả Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc, bộ truyện tranh đã châm ngòi cho sự bùng nổ của rượu vang với mức tăng doanh số tới mức cực điểm là 150%. Các cửa hàng rượu vang khắp châu Á thường xuyên trưng quảng cáo nếu loại rượu đó đã xuất hiện trong 27 tập truyện. Tại Hàn Quốc rượu vang từ chỗ chỉ chiếm dưới 1/3 đã vươn lên chiếm lĩnh 70% doanh số đồ uống có cồn.

All Nippon Airways cho biết họ đã phải xây dựng lại danh sách rượu vang được phục vụ trên các chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách. Tạp chí Decanter liệt tên các tác giả bộ truyện vào danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất trong thế giới rượu vang và mời đích danh các tác giả này gia nhập các câu lạc bộ và hiệp hội rượu vang đắt giá nhất thế giới.
Anh em nhà Kibayashi, tác giả của bộ truyện, lớn lên và thừa hưởng kiến thức về thức ăn và rượu vang từ đời ông cha, nhưng mối quan tâm của họ chỉ thực sự chuyển thành đam mê sau khi nếm thử rượu Domaine de la Romanee-Conti 1985, một loại rượu trứ danh vùng Burgundy. Nay mỗi anh em đã có một hầm rượu riêng và nguyên một căn hộ để cất giữ 3000 chai rượu trong bộ sưu tập chung của cả hai.



Điều quan trọng nhất, theo lời Yuko, là phải tìm ra những loại rượu ẩn chứa những câu chuyện bên trong. Trong lúc tìm một loại rượu vang phù hợp với đồ ăn cay của Hàn Quốc, hai tác giả vô tình bắt gặp một thứ rượu vang đỏ khác thường từ vùng Calabria. “Thứ rượu vang kết hợp hoàn hảo với kim chi”, Shin nhớ lại,“Sau đó chúng tôi phát hin ra rng nhà rưu này nm cnh mt cánh đng trng toàn t him, và câu chuyn ra đi từ đó”.  
Bộ truyện đang được phát hành trên tuần san Buổi Sáng của Nhật. Nó cũng được xuất bản tại Hàn Quốc, Hồng Kông  và Đài Loan. Tại Pháp, bộ truyện đang được phát hành bởi nhà xuất bản Glénat. Nhà xuất bản Mỹ Vertical Inc. đã bắt đầu phát hành bộ truyện từ tháng 9 năm 2011 dưới tựa đề “Những giọt nước của Chúa” và nó ngay lập tức lọt vào danh sách bán chạy nhất của Thời báo New York, thậm chí tập 2 của bộ truyện, ngay từ khi chưa phát hành, chỉ bằng danh sách đặt trước, đã lọt vào danh sách bán chạy nhất rồi.
Một bộ phim truyền hình thực tế được chuyển thể từ bộ truyện, vẫn dưới tên Kami no Shizuku, đã bắt đầu 
lên sóng truyền hình Nippon Television từ tháng 1 năm 2009.


Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger