RƯỢU VANG VỚI CHUYỆN HẸN HÒ: Rượu vang nào cho một bữa tối hẹn hò

RƯỢU VANG VỚI CHUYỆN HẸN HÒ: Rượu vang nào cho một bữa tối hẹn hò
http://1.bp.blogspot.com/-lN__mw_api8/UO_SAuWf4xI/AAAAAAAAAN8/9hSglAzaXeA/s72-c/cut_romantic-dinner-decorating-ideas-large(1).jpg
Tin Tức

   

Khi mời bạn gái đi ăn tối, bạn không cần một loại rượu hợp với tất cả các món, cũng không cần gọi tới vài loại rượu vang. Một loại thôi đủ làm sợi chỉ đỏ xuyên suốt buổi hẹn và gói trọn trải nghiệm. Và loại rượu đó chắc chắn không phải là Champagne như nhiều người nghĩ. Champagne mang lại cảm giác của một bữa tiệc ăn mừng; nó làm cho người ta thấy hân hoan phấn chấn, quyến rũ và vui vẻ nhưng lại thiếu sự ấm áp và mềm mại như tơ lụa tối màu cho buổi hẹn hò. Dù sao một cốc Champagne hay Cava hay Prosecco để bắt đầu buổi tối cũng rất tuyệt, nó xóa đi một ngày mệt mỏi và làm thư giãn bầu không khí. Đây cũng là thức uống hoàn hảo mang lại cảm giác thèm ăn và hợp với hầu hết các món khai vị hors d'oeuvre. Bắt đầu bữa ăn với món khai vị nhẹ và champagne còn là cách hữu hiệu để dành thời gian cho rượu vang chính thở và đạt được nhiệt độ thích hợp. Hãy đảm bảo rằng chai rượu vang chính đã được mở khi vang nổ được đưa lên, thậm chí là trước khi phục vụ món khai vị; với rất nhiều loại rượu vang, thời gian thở dù rất ngắn nói trên là vô cùng cần thiết.
 
Có rất nhiều lựa chọn cho vang chính, nhưng rượu cho hẹn hò phải là vang đỏ, thứ rượu làm ấm lòng, làm ửng hồng làn da và thư giãn cơ thể với những hương vị mềm mại và ngọt ngào. Hãy chọn một loại rượu vang buộc bạn phải ngửi và chơi với nó, kể cả khi không dùng kèm thức ăn (rất có thể hai bạn sẽ uống vài ly sau khi đã dùng xong bữa). Tránh các loại rượu quá chát, quá đậm mùi gỗ hay mùi đất, nói cái khác là đừng chọn các loại rượu đã được ủ lâu trong thùng gỗ sồi. Thường thì rượu vang ngắn ngày hợp với những buổi hẹn hò hơn. An toàn hơn nữa, hãy chọn những loại rượu mỏng hoặc vừa mình để khi uống có cảm giác nhẹ nhàng và không cảm thấy “no” vì rượu. Để làm được điều này hãy tránh các loại vang cabernet-sauvignon trừ phi bạn biết rõ vang “nặng đô” là sở thích của nàng. Ở Việt Nam, điều này rất hiếm khi xảy ra. Chắc chắn hơn nữa, hãy chọn rượu vang được làm 100% từ một loại nho. Chai 100% Mencía (vùng rượu được bảo hộ về xuất xứ Bierzo DO, Tây Ban Nha), là một loại vang mới nổi do được đánh giá cao về vị trái cây và độ cân bằng. Nếu là rượu vang từ Beaujolais Cru thì một chai Gamay cũng rất hay, nhưng đừng bao giờ chọn một chai Beaujolais thường hay bất cứ dòng rượu mới nào khác. Hãy nhớ tham khảo về các loại rượu này từ trước, vì quá trình làm rượu có thể thay đổi hoàn toàn hương vị rượu. Trên thực tế, có nhiều loại nho vì chỉ có thể thu hoạch với số lượng ít mà rượu vang làm ra từ các loại nho đó đã được các nghệ nhân và ngành công nghệ làm rượu liệt vào những loại rượu vang cao cấp nhất; nhưng chất lượng rượu phụ thuộc rất nhiều vào người làm ra nó. Pinot Noir luôn là một sự lựa chọn an toàn vì rượu vang được làm từ giống nho này luôn đầy hương hoa và có vị hoa quả tao nhã. Nhưng có rất nhiều vang Pinot Noirs chẳng ra gì được ngụy trang bằng tên của giống nho nổi tiếng này, nên, một lẫn nữa, hãy dành thời gian tìm hiểu trước.

 
Nếu bạn muốn chọn rượu theo vùng- Terroir-, lời khuyên của tôi sẽ là Priorat, Bierzo, New Zealand, Oregon và Burgundy Premier Cru (mặc dù một chai Burgundy thượng hạng-1er Cru hay Grand Cru- có thể là hơi quá xa xỉ cho một cuộc hẹn không trịnh trọng, nhưng nó sẽ là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho những buổi hẹn để cầu hôn hay hòa giải).
 
Nếu không thể chọn rượu vang đỏ vì bất cứ lý do gì, hãy chọn vang khô được ủ dài ngày và có độ chua thấp. Một chai Chardonay trắng lâu năm hợp với bất cứ món ăn nào, hơn nữa lại rất thơm và ngon với vị va ni và hương hoa. Tránh dùng sauvignon blanc và cẩn thận với Riesling: vị của nó có thể chuyển từ ngọt bơ sang chua của nước có ga tùy theo vùng và người làm ra nó, thế nên hãy chọn loại rượu này khi và chỉ khi bạn biết rõ bạn đang làm gì. Rượu Alsacian Gewürztraminer cũng là một lựa chọn không tồi vì rượu thôi thúc mời gọi bạn ngửi nó không ngừng, một trong những loại rượu đầy đặn và có hương vị lôi cuốn nhất! Nếu nhiều kiểu vang quá làm bạn ngợp thì hãy chọn một chai Sparkling rosé, đảm bảo bạn sẽ thành công! Chỉ cần nhớ rằng Sparkling rosé không nên uống lạnh mà chỉ nên dùng ở nhiệt độ khoảng 11-12ºC để có thể thưởng thức hết hương vị của nó. Billecart-salmon hay Piper-Heidsieck là hai nhà rượu lý tưởng cho champagne, nhưng bất cứ chai rosé cavas nào cũng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng, không bao giờ!
 
Nếu rượu vang không phải nàng thơ của bạn và bạn đơn giản chỉ đơn giản là muốn uống rượu vang trong dịp đặc biệt này, hãy nhớ quy tắc vàng nếu muốn thưởng thức vang ngon: Chọn vang giá đắt từ một vùng vang rẻ. Dĩ nhiên chả thể mơ tới Bordeaux, Burgundy, Ribera del Duero hay Brunello, nhưng bạn sẽ phải choáng với chất lượng ngon bất ngờ đến từ những vùng rượu vang bạn chưa bao giờ nghe tới. Đừng sợ vì một loại rượu vang với giá tiền tương đối đến từ những vùng này thường ngon hơn nhiều so với những loại  rượu vang có giá tương tự từ những vùng nho nổi tiếng.
 
Cuối cùng, và vô cùng quan trọng: luôn ghi lại tên loại rượu vang bạn đã dùng. Nếu mọi việc suôn sẻ, đây sẽ là loại rượu kỉ niệm bạn sẽ uống cùng nửa kia của mình mỗi năm để kỷ niệm sự thành công của một buổi hẹn hò hoàn hảo




 
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger