Cách rót rượu vang

Cách rót rượu vang
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiO_Zm72pm2iyvRYx1uHLOatY8DpQsD4EKYVKAGG6yEClCLfb7-84nJKcxh35kh2UoL4aE5qCnczaEa52qOvhx1uvkVj4nupgFyYw8tWbzTZ2FgDwVt3gVCMjDJimEquYx20_K0NrX7ha0/s72-c/ad.jpg
Kiến Thức Rượu Vang



Thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật mà không phải bất cứ ai cũng biết. Cách rót rượu cũng là một trong những yếu tố cấu thành nên nghệ thuật đó. Vì thế bạn hãy nắm chắc cách rót rượu để thể hiện mình là người sành sỏi trước bạn bè và người thân của mình.





1. Đối với các loại vang



Đối với các loại vang đỏ trong điều kiện nhiệt độ bình thường: Rót phải thật nhẹ nhàng hướng về phía trung tâm của ly, không để nhiễu ra bàn, không được rót đầy ly mà chỉ đến dưới phần bầu nhất của ly ( thông thường = 2/3 ly). Đối với tất cả các loại rượu vang khác nếu uống lạnh thì chỉ rót rượu vào khoảng ½ ly hay gần ½ ly để có thể lắc ly mà rượu không bị văng ra ngoài. Hơn nữa nếu rót nhiều quá mà người uống chưa kịp dùng hết thì rượu đã ấm lên, rượu còn lại trong chai để ướp lạnh trong xô đá. Lưu ý : Trước khi kết thúc nên xoay cổ tay để ngưng trông sẽ đẹp mắt hơn và không bị rớt rượu ra ngoài.

2. Đối với Rượu Champagne & vang sủi tăm.
Trước khi rót rượu thì phải lau cổ chai cho sạch. Hơi nghiêng ly một chút rồi rót rượu vào thành ly cho đến khi bằng ¾ ly thì ngưng lại. Với các loại vang này nhiệt độ của ly rất quan trọng. Nếu ly nóng quá thì rượu sẽ sủi hết bọt, còn nếu ly lạnh quá thì rượu sẽ bị xẹp xuống. Nhiệt độ của rượu và nhiệt độ của ly phải cân xứng với nhau thì mới thưởng thức hết được hương vị của rượu.
 
Sưu tầm

Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger