Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam?

Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNP68ocxxe2N3MWtVBWuY1twlL3nHUsc97bNiOfWFDA1ayF7uC4_1i2pSaI1xHDR4iPIbCp_oiBf9Gxb7cfMlyA0NyUHSv36h7xGOEqNHKiY6-wKqr5QQ-hRS6vKqoAiUQxbfW0mBJwOE/s72-c/vangviet.jpg
Tin Tức




Việt Nam đất nước của bia và rượu đế nay đang chứng kiến thay đổi thái độ đối với các loại đồ uống cao cấp của phương Tây như cocktail, rượu vang, hay nước giải khát có men.



Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam

 
Trông có vẻ sành điệu nhưng vẫn đắt so với bia
Rượu vang đang được nhiều người để ý tại Việt Nam khi thu nhập của người dân gần đây có tăng

Tuy giá một chai rượu vang vẫn còn đắt so với một thùng bia, thế nhưng đã có một số người Việt thuộc diện trung lưu đổi sở thích, chuyển sang uống rượu vang, mà họ cho là có lợi cho sức khỏe.

Việt Nam bước vào kinh tế thị trường trong mấy năm gần đây thôi nhưng hình như thế giới có gì thì Việt Nam cũng có cái đó. Đặc biệt là các loại rượu vang nổi tiếng trên thế giới.

Một số quán bar, hay quầy rượu của Việt Nam nói rằng họ có trong tay nhiều chục loại rượu vang, chủ yếu của Pháp, và giá thấp nhất dành cho một trai khoảng 20 đô la.

Tuy đây chưa phải là bức tranh toàn cảnh, thế nhưng nhiều người tin rằng uống rượu vang là lối ăn chơi kiểu Tây, và hiện đang tìm cách xâm nhập vào Việt Nam khi nước này đẩy mạnh giao thương với thế giới bên ngoài.



Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam

Vậy đất nước của rượu đế chào đón rượu vang như thế nào? Nguyễn Ngọc Lý là giám đốc bộ phận giao tế của The Vine Group, một công ty kinh doanh rượu có vốn nước ngoài mới được thành lập tại Hà Nội tin là đã có bằng chứng cho thấy người Việt quan tâm đến rượu vang

Nói chung tình hình tiêu thụ rượu vang tại Việt Nam cũng như tại các nước Châu Á khác như Trung Quốc, Hồng Kông là đang trên đà tăng trưởng. Trong hai năm gần đây nhu cầu tiêu thụ rượu vang tại VN là tương đối cao, đặc biệt là người Việt bao giờ họ cũng quan tâm đến sức khỏe.

Chúng tôi tổ chức cuộc thi rượu vang quốc tế tại Hà Nội và năm nay là lần thứ hai, với sự tham gia của tạp chí Wine Spectator từ Anh. Có tới cả ngàn người đã tới dự, và hiện giờ trong nhà kho của chúng tôi tại Hà Nội, chúng tôi có trên 1000 loại rượu.

Đành rằng đã có thêm nhiều người Việt thích rượu Tây, thế nhưng chủ đề đầu tiên, hay tiền đâu sẽ vẫn là lý do lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng khi họ quyết định mua loại nước uống gì.



Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam
  
 Người Việt Nam bỏ rất nhiều tiền trong vấn đề uống. Nay họ thích tiêu sài tại nhà hàng và trong khách sạn

Chị Nguyễn Ngọc Lý cho rằng với mức sống tăng lên, cùng với chuyện có thêm nhiều người giàu sang ở thành thị, thế nào cũng sẽ có ngày rượu vang lên ngôi.

Dù chị Lý thừa nhận ai cũng phải nghĩ đến túi tiền trước tiên, thế nhưng nhân viên quảng bá rượu này tin rằng thời nay tại Việt Nam đã có loại rượu hợp với túi tiền của họ:

Tôi cho rằng người Việt Nam bây giờ có xu hướng ăn tiêu tại nhà hàng và khách sạn là tương đối nhiều. Cho nên đã có một số công ty xoáy vào phục vụ đối tượng này vì họ cho là tương đối ổn định. Và người VN bỏ rất nhiều tiền trong vấn đề uống.

Thế thì loại rượu vang của chúng tôi cũng có loại chỉ bán với giá có 5 hay 6 đô một chai nhưng đảm bảo sức khỏe và chúng tôi cũng có loại rượu bán với giá 200 đô một chai.

Thời gian vừa qua chúng tôi thống kê tại nhà hàng của chúng tôi thì người Việt bỏ tiền ra mua đồ uống rất nhiều, và đây là nếu biết cách khai thác sẽ trở thành một nguồn thu trong tương lai.



Rượu Vang Bao Giờ Lên Ngôi Ở Việt Nam


Tại nhiều siêu thị lớn ở tp HCM, người ta bày bán cả vang trong nước và vang quốc tế. Và người dân Việt Nam, qua con mắt của chị Thu Vân, một quản lý tại siêu thị Thủ Đức, trong khi bia chiếm vai trò bá chủ thì tình hình tiêu thụ rượu trong nước và ngoại quốc có vẻ ngang nhau.

Vang Đà Lạt đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua và đã trở thành nước uống quen thuộc của nhiều gia đình.




Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger